Vậy nên, từ những tiếng tăm và thành công nhận được sau khi phát hành Honkai Impact 3, công ty phát triển và phát hành game miHoYo tiếp tục có một bước đi mạnh mẽ khi xây dựng một tựa game nhập vai hành động, thế giới mở được lấy cảm hứng từ Breath of the Wild mang tên Genshin Impact.
Với công thức đã làm nên thành công cho những sản phẩm tiền nhiệm, miHoYo đã rất tự tin khi đầu tư cả trăm triệu USD vào Genshin Impact và có những chiến lượng hoạt động đúng đắn để “đứa con” của mình có thể tồn tại qua những đợt bão của thị trường.
Theo báo cáo của nhà phân tích ngành Daniel Ahmad, thông qua IGN, Genshin Impact đã được tải xuống 17 triệu lần chỉ tính riêng trên nền tảng mobile kể từ khi được ra mắt vào ngày 28 tháng 9. Trước khi ra mắt, game đã được push để có một lộ trình ra mắt thuận lợi và nhờ đó đã đạt được hơn 21 triệu lượt đăng ký trước trên tất cả các nền tảng - 16 triệu trong số đó đến từ người hâm mộ Trung Quốc. Tiếp theo là Genshin Impact trở thành trò chơi được xem nhiều nhất trên Twitch vào ngày nó ra mắt, thu hút hơn 110.000 người xem đồng thời.
Và chỉ sau một tuần ra mắt Open Beta, tựa game đình đám này đã tạo ra cơn địa chấn khi đạt doanh thu hơn 50 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận nhanh chóng này đặc biệt ấn tượng khi xem xét thực tế là tổng ngân sách phát triển và tiếp thị cho Genshin Impact rơi vào khoảng 100 triệu USD. Việc một trò chơi miễn phí có thể thu lại được một nửa ngân sách chỉ trong một tuần chắc chắn là điều đáng khích lệ cho cả nhà phát triển - MiHoYo và đây cũng là một tín hiệu tích cực cho tương lai của tựa game đến từ Trung Quốc này.
Thành công nối tiếp thành công, gần một tuần sau đó nữa, Genshin Impact lại tiếp tục cán mốc doanh thu kỷ lục với hơn 100 triệu USD chỉ trong 12 ngày và chính thức bù vốn. Chưa dừng lại ở đó, theo báo cáo từ Sensor Tower, tựa game này đã thu về gần 250 triệu USD chỉ trong tháng đầu tiên phát hành, biến nó thành siêu phẩm mobile thành công nhất trong lịch sử.
Tuy nhiên, tham vọng của công ty có trụ sở tại Thượng Hải còn vượt xa hơn thế nhiều khi mà miHoYo sẽ không chỉ dừng lại ở mảng trò chơi điện tử. Được biết, từ vài năm trước, Liu Wei - CEO của công ty đã tiết lộ rằng miHoYo đang hướng tới việc tạo ra những sản phẩm anime và truyện tranh lấy cảm hứng từ Honkai Impact 3. Xa hơn nữa, Liu còn đặt mục tiêu xây dựng miHoYo thành một gã khổng lồ của ngành giải trí giống như Disney, với nội dung trải dài từ game, anime và các sản phẩm phương tiện khác.
Với những thành công đã đạt được từ trước đến nay, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng công ty phát triển và phát hành game này sẽ biết cách tận dụng những tiếng tăm và nguồn lực sẵn có để gây dựng nên cả một đế chế khổng lồ trong tương lai không xa.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn