Công nghệ FLoC của Google đang gây nhiều quan ngại

Thứ bảy - 17/04/2021 00:13
Công nghệ FLoC của Google đang gây nhiều quan ngại
Google đã và đang nghiên cứu một công nghệ mã nguồn mở mới để thay thế các cookie của bên thứ ba để theo dõi người dùng được gọi là Federated Learning of Cohorts (FLoC).


Họ đã đưa ra bản dùng thử trên Chrome (phiên bản 89 trở lên) tự động chọn người dùng đồng bộ hóa Chrome bằng tài khoản Google của họ và không tắt cookie của bên thứ ba. Bản thử nghiệm hiện chỉ mở rộng cho người dùng ở Úc, Brazil, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Philippines và Hoa Kỳ. EFF đã công khai chỉ trích công nghệ và chỉ khởi chạy một trang web có tên "Tôi có phải FLoCed không" để giúp người dùng xác định xem FLoC đã được bật trên trình duyệt của họ hay chưa. DuckDuckGo cũng đã chia sẻ những lời chỉ trích và cập nhật tiện ích mở rộng Chrome "DuckDuckGo Privacy Essentials" của họ để chặn công nghệ mới.
 
google flock

Tác giả : Tôi đã ngừng sử dụng Google Chrome (và hầu hết các sản phẩm của Google) cách đây vài năm vì lo ngại về quyền riêng tư ngày càng tăng với công ty. Công nghệ này chỉ mang lại lợi ích cho các công ty quảng cáo như Google. Họ muốn tối ưu hóa quảng cáo của mình bằng cách thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng dữ liệu đó để nhắm mục tiêu quảng cáo. Tôi cảm thấy tệ khi những người theo dõi xác định tôi như một điểm cắt của các nhóm thay vì là một cá nhân. Điểm mấu chốt ở đây là các nhà cung cấp trình duyệt khác đã không bày tỏ bất kỳ ý định triển khai công nghệ này. Hy vọng rằng nó không phổ biến đến các trình duyệt dựa trên Chromium khác ví dụ như Microsoft Edge hay Cốc Cốc của người Việt.
 
1 MYUoVd 2S88zrLl4LHf4Lg

Federated Learning of Cohorts (FLoC) Đây là một giải thích cho một cách mới mà các trình duyệt có thể kích hoạt quảng cáo dựa trên sở thích trên web, trong đó các công ty ngày nay quan sát hành vi duyệt web của các cá nhân thay vì quan sát hành vi của một nhóm những người tương tự.
Tổng quát
Việc lựa chọn quảng cáo nào để hiển thị trên một trang web thường có thể dựa trên ba danh mục thông tin chính:
(1) Thông tin theo ngữ cảnh và của bên thứ nhất (ví dụ: "đặt quảng cáo này trên các trang web về xe máy");
(2) thông tin chung về sở thích của người sẽ xem quảng cáo (ví dụ: “hiển thị quảng cáo này cho Những người yêu thích âm nhạc cổ điển”);
và (3) các hành động cụ thể trước đó mà người đó đã thực hiện (ví dụ: "giảm giá cho một số đôi giày mà bạn để lại trong giỏ hàng").
Tài liệu này đề cập đến danh mục (2), nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên sở thích chung của một người nào đó. Trong web ngày nay, sở thích của mọi người thường được suy ra dựa trên việc quan sát những trang web hoặc trang họ truy cập, dựa trên các kỹ thuật theo dõi như cookie của bên thứ ba hoặc các cơ chế kém minh bạch hơn như lấy dấu vân tay trên thiết bị. Sẽ tốt hơn cho quyền riêng tư nếu quảng cáo dựa trên sở thích có thể được thực hiện mà không cần thu thập lịch sử duyệt web của một cá nhân cụ thể.
 
0l0SjpSJ2YIfS0BKX80N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây